วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม





        วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) สถานศึกษารางวัลพระราชทาน ที่จัดการเรียนการสอนด้านอาชีวศึกษามายาวนานที่สุด ถึง 50 ปี หรือเกือบครึ่งศตวรรษ  มีอาคารเรียนที่สวยงาม โดดเด่น เป็นสง่า ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์  การเดินทางสะดวกรวดเร็วด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และรถไฟฟ้า BTS สายสีลม ตลาดพลู  อีกทั้งยังมีรถประจำทางผ่านหลายสาย  ตอบโจทย์ในการเป็นวิทยาลัยแห่งความทันสมัยด้วยหลักสูตรที่แตกต่าง ความร่วมมือกับสถานประกอบการชั้นนำ และการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ให้นักศึกษาเป็นคนดี มีฝีมือ และก้าวทันโลก
บนโลกแห่งการสื่อสารที่ไร้พรมแดน และการเจริญเติบโตของสื่อหลากหลายแขนง ส่งผลให้ความต้องการบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อดิจิตอลมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  ประกอบกับการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ภาษาและเทคโนโลยี จึงเป็นเครื่องมือหลักที่จะนำทุกองค์กรและประเทศก้าวสู่สากล
ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ในการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ รองรับตลาดอาชีพในอนาคต  แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อดิจิตอล  วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค)จึงเป็นอีกแม่พิมพ์หนึ่ง  ที่มุ่งสร้างบุคลากรทางด้านไอที ระดับ ปวช. และ ปวส.  3 สาขา หลัก คือ

สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มุ่งเน้นงานพัฒนาเว็บไซต์  อีคอมเมิร์ส ธุรกิจบนอินเทอร์เนต งานบริหารส่วนงานคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายการใช้โปรแกรมประยุกต์เพื่อสร้างสรรค์งานอย่างสร้างสรรค์

สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิกและมัลติมีเดีย มุ่งเน้นงานออกแบบมีเดียอาร์ต  สื่อสิ่งพิมพ์ ผลิตภัณฑ์   เทคนิคการถ่ายภาพ  ภาพยนตร์ แอนิเมชั่นและภาพเคลื่อนไหว ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ด้วยงานศิลปะ Drawing 

สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ  สร้างสรรค์นักพัฒนาโปรแกรม ออกแบบและพัฒนาระบบ ต่อยอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยการเขียนแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการไอโฟนและแอนดรอยด์ เพิ่มศักยภาพทางด้านการแข่งขันของประเทศไทย

        ทีมคณาจารย์ของแผนกวิชา เป็นนักวิชาการที่ผ่านการสอบมาตรฐานคอมพิวเตอร์ในสาขาที่สอนโดยตรง อีกทั้งวิทยาลัยยังมีการเชิญอาจารย์พิเศษที่เป็นนักวิชาชีพที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ  มีความรู้ ความสามารถ และประการณ์ตรง  ความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนร่วมกับศูนย์สอบ Certificate ของไมโครซอฟต์และ Adobe  ส่งเสริมฝึกอบรม ติวเข้ม ให้นักศึกษาได้สอบ Certificate ตามความถนัดฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ สร้างความเหมือนที่แตกต่างได้อย่างลงตัว
การบริหารจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ  แผนกวิชาได้จัดตั้งศูนย์สอบมาตรฐานทางด้านคอมพิวเตอร์ระดับสากล International Computer Testing Center  พร้อมทั้งดำเนินการเปิดบริษัท ศูนย์สยามดีไซน์  เพื่อให้นักศึกษาทุกชั้นปีได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพผ่านประสบการ์ตรง “Work Integrated Learning” พร้อมทั้งสนับสนุนการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เพื่อสร้างมูลค่าให้กับผู้สำเร็จการศึกษาที่จะออกไปประกอบอาชีพ หรือศึกษาต่อในอนาคต



จุดเด่นของแผนกวิชาการและห้องปฏิบิติการ
-  ส่งนักศึกษาไปฝึกงาน  ดูงานต่างประเทศ  ในบริษัทคอมพิวเตอร์  ออกแบบ สื่อ ชั้นนำ
-  เรียนรู้ผ่านห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยกว่า 500 เครื่อง 1 คน ต่อ 1 เครื่อง
-   ห้องปฏิบัติการมัลติมีเดีย สุดล้ำสมัย  รองรับโปรแกรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่
- ห้องสตูดิโอ เพื่อการถ่ายภาพ และถ่ายทำรายการ  สารคดี หนังสั้น พร้อมชุดไฟ  กล้อง และฉากประกอบที่โดดเด่น สวยงาม ผ่านความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ระดับอุดมศึกษา
-  ห้องปฏิบัติการประกอบคอมพิวเตอร์ เน็ตเวร์ค  สร้างช่างฝีมือทางด้านคอมพิวเตอร์สู่สถานประกอบการ เรียนรู้จริง ฝึกปฏิบัติจริง
- Digital Signage และ Siamtech Cineplex เวทีแห่งการประลองผลงานเชิงสร้างสรรค์ และจุดประกายนักฝันให้เป็นนักคิด สร้างบัณฑิตให้เป็นนักทำอย่างมืออาชีพ
ด้วยความโดดเด่นทันสมัยของสื่อการเรียนการสอน หลักสูตร และความร่วมมือจัดการศึกษาจากหน่วยงานที่มือชื่อเสียงหลายภาคส่วน  แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อดิจิตอลขอให้ความเชื่อมั่นแก่นักศึกษาและผู้ปกครองว่า ตลอดเวลาของการเป็นนักศึกษาของแผนกวิชา  นักศึกษาจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เสมือนหนึ่งเป็นลูกหลานของเรา  และที่สำคัญจะได้รับการฝึกฝนทักษะความรู้ และประสบการณ์  พร้อมทั้งพัฒนาตนเองให้เป็นนักเทคโนโลยีสารสนเทศที่เก่งและดี  มีจิตสำนึกสาธารณะเพื่อเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคมและประเทศชาติสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น